Posted by Bình Vũ on 00:48 with No comments

Thợ sửa chữa điện nước nhanh tại quận Gò Vấp TP HCM


Dịch vụ sửa chữa điện nước tại nhà chuyên trong khắc phục những sự cố của hệ thống điện nước. Từ những sự cố nhỏ nhất đến những hư hỏng khó nhất. Các vấn đề như: chập cháy dây điện; hư hỏng công tắc, ổ cắm, thiết bị điện; nứt bể ống nước; hư hỏng vòi nước, van khóa nước, các thiết bị nước khác; nghẹt ống nước...

Ngoài ra dịch vụ sửa chữa điện nước tại nhà còn nhận lắp theo yêu cầu của khách hàng như: lắp đặt máy bơm, máy bơm tăng áp, máy nước nóng, lắp đặt mới lavabo, đi hệ thống nước mới cho toa-let, máy giặt, gắng kệ chén, móc áo...

thay mới, sửa chữa hệ thống điện


Chỉ dẫn  lắp bếp gas:

1. Trước khi lắp đặt bếp gas:

Dở nắp thùng bếp, đặt bếp lên bàn tại vị trí bắt.

Chú ý:

- Mặt phẳng đặt bếp nên hết sức phẳng.
- Chỗ đặt bếp phải thoáng khí và phải phòng hướng gió lùa.

- Khi lấy bếp ra đừng để mặt kính của bếp va chạm với các đồ vật để xung quanh.

2. Nối dây dẫn gas vào bếp:

- Gở mẫu cao su đậy chui dây dẫn gas ra khỏi ống gas.

- Nối dây cao su dẫn gas vào chuôi dây dẫn gas, dây cao su phải đẩy sâu vào chui ống gas một đoạn ≥ 3cm và vặn lại chắc chắn bằng cổ dê.

- Mặt sau của bếp phải cách tường ≥ 7cm để bảo đảm dây gas không bị gấp.

3. Nối ống gas vào bình gas:

- Dây cao su dẫn gas được đẩy sâu vào chui van giảm áp gas khoảng 3cm và siết chặt lại bằng cổ dê .

- Sau đấy gắn van hạ áp gas vào cổ chai bình gas.

4. Lắp đầu đốt, kiềng bếp:

Đầu đốt còn có tên là béc đồng, khi gắn béc đồng vào họng lò ta quay tròn béc đồng vài vòng đảm bảo béc đồng thật vừa khớp với miệng họng lò.

Đặt kiềng lên phần tròn inox rồi vặn nhẹ nhàng kiềng đến khi 5 chân kiềng rơi vào 5 khứa trên khay.

5. Mở bếp:

- Xoay van bình gas theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

- Ấn nút trên khóa giảm áp (nút khoá gas tự động).

Khi khởi động bếp: nhấn núm vặn thật sát vào rồi quay sang trái đến khi nghe tiếng kêu "cách", xoay núm vặn về chỗ "OFF" và thực hiện lại thao tác trên nhiều lần để khí trong ống dẫn gas ra hết bên ngoài cho đến khi ngọn lửa xuất hiện trên bếp.



Tình huống bay chân lửa:

Hiện tượng bay chân lửa hoặc lửa không đậu được trên mâm đốt, lí do dư gió hoăc áp lực gas quá lớn. Lúc này cánh bướm gió đang ở chỗ bật hoàn toàn.

Chỉnh cánh bướm gió:

Vị trí cánh bướm gió đã được chỉnh che bớt gió lại bằng cách gạt từ từ đuôi cánh bướm gió về phía bên trái hoặc về phía bên phải và chú ý để ý ngọn lửa trên mâm đốt cháy đều, xanh thì dừng lại.

Nếu ngọn lửa trên đĩa đốt bị đỏ ta hiệu chỉnh cánh bướm gió từ từ cho rãnh lấy gió rộng thêm và quan sát ngọn lửa trên đầu đốt cháy đều có màu xanh là được. Kết thúc công đoạn chỉnh gió.

Ghi chú khi bắt bếp gas ngầm phải tuân thủ theo đúng các yêu cầu như sau:

- Mặt bếp (mặt đá thiên nhiên, mặt đá giả, mặt gỗ…) phải được cắt đúng, đủ theo độ rộng mặt dưới của từng hãng bếp gas. Tuyệt đối không được khoét lỗ đặt bếp to hơn quá 1cm theo mỗi chiều của đáy bếp, thao tác khoét lỗ rộng hơn khoảng cách yêu cầu của bếp sẽ dẫn tới vấn đề mặt kính hoặc mặt Inox của bếp trở thành vị trí chịu lực nén kém, bếp có thể vỡ mặt kính hoặc móp méo mặt inox.

- Kết nối nguồn điện phải chắc chắn đúng quy định: Nguồn điện cung cấp phải có 03 dây (dây lửa, dây trung tính, dây tiếp đất), nguồn điện phải hiệu quả đủ từ 190-230V, dây dẫn điện chế tạo nguồn điện phải có thể chịu tải phù hợp tải của bếp. công việc Kết nối điện phải là đảm bảo bằng các cầu nối điện hoặc đầu cắm và ổ cắm để đề phòng hiện tượng chập chờn nguồn điện chế tạo.

- Nối nguồn gas phải bảo đảm sau đây: Nguồn cung cấp gas không quá xa với bộ phận bếp gas (ống gas không lớn quá 1,5m), lắp ống dây gas với bếp gas phải chắc chắn an toàn, ổn định, không rò gas. Bình gas phải có van an toàn hoặc khóa an toàn trên đường ống (đối với gas cung cấp theo hệ thống lớn, phức tạp).

Một ít khuyến cáo cho các bạn khi sử dụng bếp gas ngầm:

- Khi đun nấu không nên để trào nước hoặc thức ăn vào bếp. Nếu trường hợp này xảy ra có thể dẫn đến những hỏng hóc sau cho bộ phận: Bị mọt, rỉ sét nắp đè kính; bị rạn nứt, bể khi đánh tia lửa điện; Bị rạn bề mặt tráng men của nắp đè lửa; chạm đường điện phía trong khoang bếp gây ra vấn đề cháy IC tạo tia lửa điện, chạm tiếp điểm đánh điện đẫn đến hiện tượng đánh lửa liên tục.

- Không được dùng bếp liên tục với khoảng thời gian quá 01 tiếng.

- Khi xài bếp cần nhìn ngọn lửa của bếp, nếu ngọn lửa không ổn định thì cần chỉnh lại nắp đè lửa để ngọn lửa trở lại thông thường.

- Nên sử dụng bếp to để đun sôi thực phẩm, vận hành bếp nhỏ để ninh hoặc hầm các thực kiểu đồ dùng cần thời gian nấu lâu.

- Không nên mở lửa mồi bếp trong trường hợp điện áp không đều, thao tác này có thể gây nên hậu quả cháy IC tạo tia lửa điện bởi IC phải làm việc ở chức năng cưỡng bức.

- Tình huống bếp bị đánh lửa không ngừng, cần tắt nguồn điện kết nối với bếp. Sau đó lấy máy sấy thổi hơi nóng vào phần núm chỉnh gas. Cấp điện lại cho bếp, nếu không còn trường hợp đánh điện nữa là được, nếu vẫn tình huống trên thì cần tắt nguồn điện khỏi thiết bị và thuê cho công ty bảo hành sửa chữa của hãng.